รีวิวหนัง

top gun maverick หนังแอ็คชั่นที่สนุกตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง

หนังเรื่อง ท็อปกัน มาเวอริค บอกได้คำเดียวสำหรับเรื่องนี้ น่าพอใจมาก สนุกจนอยากดูอีก นี่เป็นภาคต่อที่เหนือกว่าภาคแรก งานออกมาดีมาก แต่อ่านเรื่องราวในเบื้องหลังแล้ว ทอม ทุ่มเทกับหนังเรื่องนี้มาก นี่คือภาพยนตร์ที่ทุกคนสามารถดูได้อย่างแน่นอน เน้นบันเทิง สนุก เข้มข้น ไม่ทิ้งดราม่า และความจริงที่ว่าภาคนี้เล่นกับเรื่องราวการตายของ Goose ในหนังภาคแรกนั้นยอดเยี่ยมมาก ซึ่งจะช่วยให้หนังในส่วนแรกจะน่าจดจำยิ่งขึ้นกว่าเดิม

และสิ่งที่ยอดเยี่ยมคือบทนี้อยู่ห่างจากภาคแรกเกือบ 40 ปี แต่สคริปต์ถูกเขียนขึ้นเพื่อเชื่อมโยงกันโดยไม่อึดอัดเลย ทุกอย่างลงตัวพอดี ไม่ว่าความสัมพันธ์ของฮีโร่กับ Rooster (อันนี้ดีมาก) หรือความสัมพันธ์ของฮีโร่กับเพื่อนเก่าอย่าง Iceman (ฉากงานศพก็เยี่ยมด้วย) ชีวิตรักของฮีโร่ ภาคนี้เป็นภาคที่ทำให้เราหัวเราะได้ด้วยและมีมุมตลกๆ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยรสชาติสำหรับทุกอารมณ์ ซึ่งรวบร่วมความสนุกเอาไว้ในเนื้อเรื่องนี้

และสุดท้ายมิตรภาพของนักบินเหล่านี้ก็สวยงามเช่นกัน ฉากวอลเลย์บอลชายหาดก็ดีเช่นกัน มันดีจริงๆเหรอ มาเริ่มกันที่สคริปต์ก่อนเลย มันเขียนได้ดีและผสมผสานกันได้ดี ตัวละครประกอบอื่นๆ ที่มีบทไม่น้อยเกินไป ไม่มากจนเกินไป และตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ง่ายต่อการระบุ บทยังจัดอย่างประณีตมาก เริ่มฝึกให้ป๊าทอมโชว์เทพเด็กๆ และค่อยๆคลายปมแต่ระหว่างทางก็มีฉากสนุกๆ มาดูเรื่องราวเต็มๆ ไม่เคยมีโมเมนต์ที่น่าเบื่อ

ชอบที่สุดคือตอนจบ นั่นมันมากกว่าภาคแรก ส่วนแรกเป็นการซ้อมเรื่องราวทั้งหมด ออกไปทำภารกิจจริงซักครั้งก็เสร็จแล้ว แต่ภาคนี้เจ๋งกว่าอีก ฝึกฝนและทำภารกิจ และเมื่อพูดถึงภารกิจ มันสนุกมาก ภารกิจเป็นงานหินมาก และเล่นกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป เรื่องนี้มีเนื้อหาที่ขยี้ใจกับการทำภารกิจให้เสร็จสิ้น

อ่านเพิ่มเติม เว็บรีวิวหนัง