รีวิวหนัง

เรื่องราวของอัจฉริยะผู้น่าสงสาร ที่เกิดมาจากความไม่ต้องการของพ่อแม่

หนังต่างประเทศวันนี้ แนะนำหนังที่ถูกพูดถึงมากที่สุด นั่นก็คือ มาทิลด้า อิทธิฤทธิ์คุณหนูแรงฤทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ เมื่อโลกของเด็กๆ ที่นำพาครูใหญ่แสนใจร้าย ให้มาบริหารโรงเรียนด้วยกฏระเบียบ พ่อแม่ใจร้าย ที่ส่งเด็กน้อยไปโรงเรียนที่แสนโหดร้าย มาทิลด้า เวิร์มวูด (มาร่า วิสสัน) เด็กสาวแสนน่ารัก ที่เติบโตมาท่ามกลางกลางพ่อและแม่ ที่ไม่มีความพร้อมในการมีบุตร เธอถูกเลี้ยงให้อยู่ห้องใต้หลังคาของบ้าน และไม่เคยเลี้ยดูเธอเลย

เด็กน้อยชื่นชอบการอ่านหนังสือ และเธอเป็นคนที่รักหนังสือมาก จึงมักใช้เวลาต่อวันไปกับ สาวบรรณารักษ์ของร้านหนังสือมือสอง เมื่อถึงวัยเข้าเรียนหนังสือ พ่อและแม่ของเธอ ไม่มีความคิดที่จะส่งเธอไปโรงเรียน เพราะเป็นความยุ่งยากอย่างหนึ่ง หากแต่เด็กสาวนั้นเปี่ยมไปด้วยความสนใจ และใฝ่รู้ จนเมื่อคุณครูประจำท้องถิ่นมาเยี่ยมบ้าน เนื่องจาก มาทิลด้าถึงเวลาต้องเข้าเรียนแล้ว และเด็กน้อยอยากมีเพื่อน และต้องการไปโรงเรียน

หากแต่พ่อของเธอกลับคิดว่าเป็นเรื่องยากลำบากและไม่ต้องการให้เธอไป เนื่องจากคิดว่าเป็นภาระอย่างหนึ่ง หากแต่เพราะความฉลาดหลักแหลม ของมาทิลด้า ที่คุณครูสาวมองเห็น จึงได้ร้องขอให้เด็กน้อยไปโรงเรียนจนได้ หากแต่เมื่อเธอกลับพบว่า โรงเรียนแห่งนี้ของเมือง มีคุณครูใหญ่ผู้แสนใจร้าย เป็นผู้ควบคุมกฏต่างๆ และด้วยจินตนาการเด็กหญิงที่ชื่อว่า มาทิลด้า เวิร์มวูด ที่สุดบรรเจิด พร้อมกับพ่อแม่ที่แย่ที่สุดในโลก

ทำให้เธอคิดและปลดปล่อยจิตนาการ ผ่านการสร้างนิทานแสนสนุก และเลือกที่จะเล่าให้ บรรณาลักษณ์สาวเป็นผู้ฟัง จากจินตนาการของมาทิลด้า หากกลับกลายเป็นเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นของคุณครูสาวใจดี กับครูใหญ่ผู้โหดร้าย โรงเรียนที่อยู่ภายใต้การปกครองที่กดขี่ และโหดร้าย หากแต่มาทิลด้า ได้พลิกหน้าประวัติศาสตร์ของโรงเรียน

ด้วยการต่อสู้เป็นการผดุงความยุติธรรม เธอยืนหยัดเพื่อต่อสู้กับความถูกต้อง และสอนบทเรียนให้กับครูใหญ่ใจร้าย จนเธอไม่มีวันลืม สำหรับ หนังดราม่า แนวครอบครัวเรื่องนี้ ผู้มีติดตามอยู่เป็นจำนวนมาก หารับชมกันได้แล้ววันนี้ รีวิวหนังออนไลน์แนะนำหนังน่าดูชนโรงอัปเดตก่อนใคร

อ่านเพิ่มเติม เว็บรีวิวหนัง